วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

เมื่อยักษ์ไมโครซอฟท์ ตื่น!

หลังจากผิดหวังกับ Windows Vista จนต้องกลับหลังหันไปใช้ Windows XP (และเพื่อนฝูงพี่ๆน้องๆที่นิยมใช้ PC หลายคนเริ่มเทใจให้ OS และเครื่อง Mac ของค่าย Apple )...เนื่องจาก Vista กินทรัพยากรเครื่องมากเกินไป อีกทั้งในแง่การใช้งานทั่วไปก็ไม่ได้ช่วยให้สะดวกสบายเพิ่มขึ้นเท่าไร ด้านหน้าตาก็สวยงามกว่า XP แค่นิดหน่อย...แต่ไม่นานมานี้ได้ทดลองใช้ Windows 7 Professional Beta ที่ทาง Microsoft ปล่อยออกมาให้โหลดไปทดลองชั่วคราว...ระบบ Taskbar แบบใหม่ - การจัดการหน้าต่างด้วยระบบ Aero Snap - ลูกเล่นAero Peek, Aero Shake - Thumbnail Previews ฯลฯ...ส่วนตัวแล้ว ในเบื้องต้นต้องบอกว่า 7 โดยรวมแจ่มทีเดียว คิดว่าคงสามารถตัดใจจาก XP ไปเป็น 7 ได้อย่างไม่ต้องลังเลใดๆ :)

แต่ล่าสุดได้ข่าว Microsoft มีนวัตกรรมลับ! ที่สุดยอดและเร้าใจกว่านั้น!

นั้นคือข่าว ต้นแบบนวัตกรรม " Tablet " ที่ชื่อ "Courier" ของ Microsoft ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ Gizmodo ...เป็นที่รู้ๆกันในวงการอุปกรณ์ IT ถ้าหากกล่าวถึงนวัตกรรมใหม่ๆแล้ว ค่าย Apple มาแรงมาก ณ ขณะนี้ เป็นที่กล่าวขวัญและจับตามองมากที่สุดโลกก็ว่าได้ ยักษ์อย่างไมโครซอฟท์ยังต้องถูกเบียด และได้ข่าวว่า Apple ก็กำลังซุ่มพัฒนานวัตกรรมทำนอง Tablet อยู่เช่นกัน(iPad ?) แต่ถ้าดูจากตัวแท็บเล็ตต้นแบบที่ Microsoft เผยโฉมออกมาตัวนี้ Apple คงต้องทำงานหนักขึ้นอีกหน่อย และ Kindle เครื่องอ่านหนังสือดิจิตอลของ Amazon ที่เพิ่งโด่งดัง เจอแบบนี้คง คงเสียวสันหลัง หนาวๆร้อนๆ... ยักษ์ไมโครซอฟท์ กำลังตื่น!

คลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ออกมาบนเว็บไซต์ Gizmodo แสดงให้เห็นว่า รูปลักษณ์อินเตอร์เฟซของเจ้าTablet Courier ตัวนี้ดูลื่นไหลน่าใช้มาก และคงไม่ใช่เพียงแค่ไว้เข้าเน็ต อ่านหนังสือดิจิตอล เป็นสมุดบันทึก หรือเป็นกระดานวาดรูปเท่านั้น คาดว่าคงพัฒนาให้สามารถลง Apps หรือSoftware เพิ่มเติมทำให้ใช้งานเป็นอะไรๆได้อีกมากมายเฉกเช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ... Tablet(ไม่เฉพาะของ Microsoft) มันอาจจะทำให้ Notebook หรือ Netbook สูญพันธุ์ไปเลยก็เป็นได้! อย่าทำเป็นเล่นไป!... ซึ่งทางเว็บ Gizmodo ก็ไม่แน่ใจว่า หากมีการผลิต Tablet "Courier" ออกมาจริงๆ มันจะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Windows Mobile หรือ ระบบอะไรกันแน่...


...ในอนาคตไมโครซอฟท์จะเป็นยักษ์ใหญ่จ้าวตลาด Tablet เช่นเดียวกับการเป็นยักษ์ในวงการระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์อย่าง Windows OS กับชุด Software สามัญประจำบ้านอย่าง Office อันมีคนนิยมใช้มากที่สุดในโลกหรือเปล่า...แล้วผู้นำนวัตกรรมIT-Cyberค่ายชั้นนำอื่นๆ (Apple, Google, HP, Nokia, Acer, Dell, IBM ฯลฯ) จะลงมาเล่นในตลาด Tablet กันดุเดือดเลือดพล่านแค่ไหน... จับตาดูกันต่อไป!

นวัตกรรมประเภท Tablet นี้อาจจะเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะมาปฏิวัติวิถีชีวิตมนุษย์อีกระลอกหนึ่ง อันจะต้องจารึกลงในหน้าประวัติศาสตร์โลกเลยทีเดียว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น