วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2552

กุฏิกลมๆ?บนต้นไม้

"Free Spirit Spheres Treehouses"

ไอเดียของบ้านลูกกลมๆ "Free Spirit Sphere" นี้ เกิดจากนักประดิษฐ์ ชาวแคนาดานามว่า "Tom Chudleigh" เพื่อที่จะใช้เป็น กุฏิพักผ่อน-ปลีกวิเวก-ทำสมาธิส่วนตัว(ทำสมาธิจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่น) แล้วต่อมาจึงมีการพัฒนาทำเป็นธุรกิจให้เช่าพักผ่อนและขายเป็นสินค้า

โครงสร้างถอดประกอบขนย้ายได้ การติดตั้งโดยผูกเชือกแขวนกับต้นไม้ มีการคำนวณความมั่นคงและความปลอดภัยไว้เป็นอย่างดี แกว่งเพียงเล็กน้อยเฉพาะเมื่อมีการแกล้งกระโดนหรือขย่ม...

บ้านกลมๆ Free Spirit Sphere มี 2 ขนาด คือ

1.เส้นผ่าศูนย์กลาง 9ฟุต หรือ 2.7เมตร เรียกว่า "Eve" สำหรับพัก 1 คน ประกอบด้วย 1 เตียงนอน พร้อมด้วยพื้นที่นั้งเล่น เคาท์เตอร์ มุมครัวเล็กๆและตู้เก็บของ

2.เส้นผ่าศูนย์กลาง 10.5ฟุต หรือ 3.2 เมตร หนักประมาณ 500 กิโล เรียกว่า "Eryn" สำหรับพัก 3 คน คือ มี เตียงคู่ 1 เตียง กับที่นอนแบบบนชั้นลอย 1 พร้อมด้วย พื้นที่นั้งเล่น เคาท์เตอร์ มุมครัวเล็กๆและตู้เก็บของ เช่นเดียวกับขนาดแรก

ทั้ง 2 แบบนี้ สามารถติดตั้งเสร็จภายใน 1 วันโดยใช้คน 3 คน และเมื่อรื้อถอนก็ปราศจากร่องรอยใดๆ(เพราะใช้เชือกผูกล้วนๆ) มีจัดให้เช่าพัก ในพื่นที่ป่าแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา สนนราคาค่าบริการที่ $125 หรือ 4 พันกว่าบาทต่อคืน และหากต้องการเป็นเจ้าของไปติดตั้งเป็นส่วนตัวก็สามารถซื้อได้...โดยแบบวัสดุไฟเบอร์กลาส ราคาที่ $45,000 หรือประมาณ 1ล้าน5แสนบาท!!!...และถ้าเป็นแบบไม้ราคาที่ $150,000 หรือแค่ 5 ล้าน2แสนกว่าๆ เองนะ...+_+

การขนย้ายบ้านกลมๆ+อุปกรณ์ประกอบทั้งใหม่ ใช้รถกระบะ 1 คัน ขนเที่ยวเดียวหมด

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมไปที่ http://www.freespiritspheres.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น