วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

iPad ปะทะ Courier???

ก่อนอื่นลองฟังทัศนะจาก ฮิตเลอร์! ก่อน ว่าท่านคิดอย่างไรกับ iPad...ฮา... (ขำๆแต่ก็เป็นความจริงพอควร :)

ศาสดา สตีฟ จอบส์ และเหล่าอัครสาวกแห่งลัทธิแอปเปิล (Apple) ได้ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ "ไอแพด แท็บเล็ต" (iPad Tablet) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมันมีคุณสมบัติเป็นแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว ซึ่งตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะอยู่ระหว่าง "ไอโฟน" (iPhone) และ "แม็คบุ๊ค" (MacBook) พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำ "iBook Store" หน้าร้านเสมือนสำหรับอีบุ๊กด้วย...งานนี้ เรียกว่าเป็นการรุกรานอธิปไตย Amazon.com เต็มๆ...ซึ่งคาดว่า iBook Store นี้มันจะยิ่งใหญ่และเป็นการปฏิวัติวงการซื้อขายสินค้าดิจิตอลบนโลกออนไลน์พอๆ กับ "App Store" เลยทีเดียว...

ดูๆไปแล้วมันคือ iPhone ที่โทรออกไม่ได้ เป็น Macbook ที่เล็กลงและลดสเปก สรุปมันน่าจะเป็น iPod Touch เวอร์ชั่นจัมโบ้...??? แต่ในกรณี E-Book ที่พ่วงกับร้านหนังสือ iBook Store ต้องบอกว่ามันจ๊าบ!มาก ...ต่อไปในอนาคตห้องสมุด-ร้านหนังสือทั่วไป จะกลายเป็นแค่โบราณสถานและล่มสลายไปในไม่ช้าก็ด้วยระบบทำนองนี้หล่ะ! ...ทำนองเดียวกับ CD เพลง-ร้านขายCD ที่หยุดการเติบโตและกำลังจะค่อยๆล่มสลายอยู่ ณ ปัจจุบัน!

คาดว่าลัทธิยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft จะออก " Tablet " ที่ชื่อ "Courier" ออกมาชน เร็วๆนี้ ???...และอีกหลายค่ายใหญ่ต่างๆก็น่าจะทยอยออกมาสู้เช่นกันตามระเบียบ...ฤา งานนี้ สงครามนวัตกรรม IT ครั้งใหญ่จะปะทุเดือดพล่านขึ้นอีกระลอก!...ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Courier ที่หัวข้อเก่า เมื่อยักษ์ไมโครซอฟท์ ตื่น!

...ก็ลองเทียบเล่นๆดูนะครับระหว่าง iPad กับ Courier อันไหนน่าสนใจกว่ากัน...จะเสียตังค์ซื้อกันไหม ฮึๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น