วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ไมเคิล แจ็คสัน ใน Britain's Got Talent

ได้เข้าดูรายการ Britain's Got Talent ใน Youtube บ้างเป็นบางตอน สนุกสนาน บันเทิงดี เป็นรายการของอังกฤษ ที่ให้ผู้สมัครแสดงความสามารถอะไรก็ได้ เพื่อคัดเพียงหนึ่งเดียวสำหรับเงินรางวัลก้อนโต (แต่ส่วนใหญ่ร้องเพลงกับเต้น) โดยมีกรรมการสามคนเป็นผู้ตัดสิน เหตุที่รายการนี้ดังเป็นที่สนใจไปทั่วโลกต้องยกเครดิตให้ ป้าซูซาน บอยล์ วัย 47 ด้วยเสียงร้องที่ไม่สมดุลย์กับวัยและรูปลักษณ์ ในเพลง I Dreamed a Dream ที่ใครได้ชมเป็นต้องอึ้ง ! จนสื่อต่างๆทั่วโลกต่างพากันเผยแพร่ประโคมข่าว หลังจากนั้นผู้คนทั่วโลกก็แห่เข้าไปชมใน Youtube และเป็นการสร้างสถิติคนเข้าดู Link สูงสุด ยอดผู้ชม กว่า 20 ล้านครั้ง ภา่ยใน 7 วัน ! และ ป้า ก็กลายเป็นเต็งหนึ่งของรายการ

ท้ายที่สุดถึงแม้ผลปรากฎว่า... ป้าได้เป็นที่ 2 โดยแพ้กลุ่มนักเต้น "Diversity" มีแฟนรายการคนหนึ่งคอมเมนต์ในเว็บใช้คำน่าสนใจ... "Diversity is Winner but Susan Boyle is Forever." คมคายดี เพิ่งเข้าใจว่า... ผู้ชนะ กับ ผู้ที่จะอยู่ในใจไปตลอดกาล มันต่างกัน :)


I Dreamed a Dream โดย ป้าซูซาน บอยล์(Susan Boyle)

เพลง "I Dreamed a Dream" ประพันธ์โดย "Alain Boublil" และทำดนตรีโดย "Claude-Michel Schonberg" เพื่อให้ผู้แสดงเป็น "ฟังทีน" ขับร้องในละครเพลง "Les Miserables(เหยื่ออธรรม)" หนึ่งในผลงานเรื่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุโรป จากบทประพันธ์ของ "Victor-Marie Hugo" ชาวฝรั่งเศส...เรื่องราวว่าด้วย "ฟังทีน" พบกับความสูญเสีย เธอไร้งาน คนรักทอดทิ้ง และรับภาระเลี้ยงลูกที่เพิ่งให้กำเนิด และกลายเป็นโสเภณีในที่สุด เป็นบทเพลงที่สะท้อนชีวิตคนที่ได้รับความอยุติธรรมในสังคมเป็นอย่างดี


ต้นฉบับ I Dreamed a Dream : พลังเสียงเหนือชั้นโดย Ruthie Henshall



ส่วนตัวแล้วเป็นคนหนึ่งที่ชอบ "ไมเคิล แจ็คสัน" ไม่ได้ชอบตรงการศัลยกรรมพลาสติกหรือข่าวคาวตุ๋ยเด็กนะอย่าเข้าใจผิด 555 แต่ชื่นชมในการสร้างสรรค์งานเพลงและมิวสิควิดีโอ โดยเฉพาะลูกเล่นในการแสดงบนเวทีคอนเสิรต์ เสียงร้องที่มีเอกลักษณ์+การเต้นแบรกแดนซ์มูนวอร์คลีลาสุดพริ้วหาตัวจับยาก อีกทั้งทีมเวิร์คความพร้อมเพรียงของทีมแดนเซอร์... แล้วเกี่ยวอะไรกับ Britain's Got Talent...ใจเยน เยน


ข้อสังเกตอย่างหนึ่งพบว่ารายการ Britain's Got Talent นี้...มีผู้ประกวดฉบับ ไมเคิล แจ็คสัน แทรกตัวอยู่เต็มไปหมด! ผู้ประกวดที่เข้ารอบท้ายๆส่วนใหญ่ก็นำเพลงหรือแนวการแสดงคอนเสริต์ของ ไมเคิล แจ็คสัน มาใช้ในการแสดงของตน และผู้ชนะเลิศของรายการปี2009นี้ ผู้ล้มเต็งหนึ่งป้าซูซาน คือกลุ่มนักเต้น "Diversity" ก็ได้ประยุกต์การเต้นเป็นทีมสไตล์ ไมเคิล แจ็คสัน มาใช้ในการแสดงของตนในหลายรอบเช่นกัน... งานนี้แสดงให้เห็นได้ว่า ไมเคิล แจ็คสัน ยังคงเป็นแรงบันดาลใจในวงการเพลง-วงการบันเทิงที่สำคัญคนหนึ่งของโลกในปัจจุบัน แม้ช่วงหลังจะมีข่าวไม่ค่อยสุนทรีย์ออกมาเป็นระยะและได้เงียบหายจากวงการเพลงไปนานพอสมควรแล้วก็ตามที...(หรือกรรมการตัดสินลำเอียงเพราะตัวเองชอบไมเคิล แจ็คสัน ฮึ ๆ ๆ ล้อเล่นครับ...เห็นด้วยกับผลการตัดสิน)


กลุ่มนักเต้น Diversity ผู้ชนะเลิศ Britain's Got Talent 2009



"Flawless Dance Group" เมดเลย์ ไมเคิล แจ็คสัน



ผู้เข้าแข่งขันนาม "Signature" ไมเคิล แจ็คสัน ล้วนๆ


การแสดงบนเวทีคอนเสริต์ฉบับมืออาชีพ "ไมเคิล แจ็คสัน" ตัวจริงเสียงจริง


ชาฮีน วัย 12 ปี ผู้เข้ารอบสุดท้ายอีกคนหนึ่ง ใช้เพลง"Who's Loving You" ของวง "Jackson 5"(ไมเคิล แจ็คสันตอนเด็ก)



ต้นฉบับเสียงร้องเพลง"Who's Loving You" ไมเคิล แจ็คสัน ตอนเด็ก... "เคิ้ล"เกิดมาเพื่อสิ่งนี้!จริงๆ :)



............................................................


นี่ไม่ใช่ ไมเคิล แจ็คสัน ตอนที่ยังไม่ทำศัลยกรรม แต่เป็น ที่สุดของที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรายการ Britain's Got Talent...555


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอแก้ข่าวคร้าบบบ

    MJ ไม่ได้ตุ๋ยเด็กอย่างที่ข่าวพูดนะครับ ผมเพิ่งไปอ่านมาในหนังสือ The Memorial of Michael Jackson KING OF POP ตรงเพลง heal the world น่ะ เขียนไว้ว่า เด็กได้ออกมายอมรับแล้ว ว่าเป็นการขู่เรียกเงิน ข่าวที่บอกว่าโดนตุ๋ยอ่ะ ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด

    ตอบลบ