วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Akira 4 เล่มจบ


เป็นข่าวดีสำหรับคอการ์ตูนมังงะ ที่เขาได้มีการตีพิมพ์ "Akira" ออกมาจำหน่ายใหม่ล่าสุด(2011) อันเป็นการ์ตูนเก่าแก่คลาสสิก เนื้อหาแนววิทยาศาสตร์ล้ำจินตนาการ ที่ยังไม่ตกยุคจนถึงปัจจุบัน โดยตีพิมพ์ออกมา 4 เล่มจบ จัดเป็นหนังสือการ์ตูนมังงะระดับขึ้นหิ้งในตำนานเลยทีเดียว...น่าอ่าน น่าเก็บ เป็นอย่างยิ่ง :)

Akira (อากิระ) สร้างสรรค์โดย "Otomo Katsuhiro(คัตสึฮิโร โอโตโมะ)" ตีพิมพ์ครั้งแรกระหว่าง พ.ศ. 2525-2533 ในประเทศญี่ปุ่นโดยสำนักพิมพ์ โคดันฉะ และต่อได้มามีการสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูนฉายในญี่ปุ่นปี พ.ศ. 2531 และเข้าฉายในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2533


เนื้อเรื่องย่อ...
กรุงโตเกียวหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 ถูกทำลายโดยระเบิดนิวเคลียร์...30 ปีผ่านไป กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ชอบซิ่งมอเตอร์ไซด์กลุ่มหนึ่ง(หรือเด็กแว๊น :) ที่นำโดย "คาเนดะ" และ "เท็ตซึโอะ" เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่ชอบป่วนเมืองและต้องถูกจับแล้วปล่อยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบ่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เท็ตซึโอะ ถูกองค์กรลับแห่งหนึ่งจับตัวไป และเข้าสู่โครงการลึกลับที่ชื่อ "อากิระ" คาเนดะเป็นห่วงเพื่อน จึงได้ออกตามหาจนได้เจอ โดย คาเนดะต้องเข้าร่วมกับกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล, นักการเมืองผู้โสมม, นักวิทยาศาสตร์ไร้จรรยา และผู้นำของฝ่ายกองทัพ และพบว่า เท็ตซึโอะ ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว...ท้ายที่สุด เท็ตซึโอะ ก็มีพลังเหนือมนุษย์และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จนเกิดเหตุวิบัติไปทั้งเมือง และผู้ที่จะหยุดยั้งเท็ตซึโอะได้ก็คือ คาเนดะ นั่นเอง
................................

- Akira ในภาคภาพยนตร์การ์ตูนอะนิเมะ -

*Akira นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์อะนิเมะชั่นระดับใหญ่เรื่องแรก ๆ ของญี่ปุ่น เมื่อออกฉายได้สร้างความฮือฮา เป็นกระแสไปทั่วทั้งประเทศ และยังได้สร้างปรากฏการณ์เช่นนี้ในต่างประเทศที่เข้าฉายด้วย...

*จนถึงปัจจุบัน Akira นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์ระดับคลาสสิกเรื่องหนึ่งของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น-ของโลกไปแล้ว และเป็นแม่แบบของภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ในโลกอนาคตอีกหลายเรื่อง อาทิ Ghost in The Shell เป็นต้น...

...และล่าสุด(2011) Warner Bros. ได้ไฟเขียวในการนำ Akira ไปสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์คนแสดงแล้ว โดยจะเปิดกล้องถ่ายทำประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปี 2012...งานนี้จากแหล่งข่าวได้บอกว่า ได้ผู้กำกับชาวสเปน "Jaume Collet-Serra" (ผู้กำกับ Unknown, Orphan, House of Wax) มากำกับเรื่องนี้ และจะใช้งบในการสร้างประมาณ 90 ล้านเหรียญด้วยกัน ส่วนเรื่องนักแสดงแบบทางการยังไม่มีเผยออกมา ส่วนหนังจะออกมาฮือฮาขึ้นหึ้ง เหมือนดัง หนังสือการ์ตูนมังงะ หรือ ภาพยนตร์อะนิเมะ หรือไป ก็รอดูกันต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น