วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แกะกล่อง 7 ซามูไร

แกะกล่อง DVD Boxset "Samurai 7"
*เขาวางจำหน่าย เป็นเวลาพอควรแล้ว แต่เพิ่งได้มา :)

DVD ชุด Samurai 7 ภาคภาษาไทย บริษัท TIGA เจ้าของลิขสิทธิ์จัดจำหน่าย ทำออกมาเป็น 2 Boxset โดย Box แรกจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 แผ่น : ใน Box 2 มี 4 แผ่น

SAMURAI 7 (ซามูไร เซเว่น) เป็นภาพยนตร์การ์ตูน Animation ของประเทศญี่ปุ่น ดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจาก Seven Samurai (เจ็ดเซียนซามูไร) ฉบับภาพยนตร์ ของ "อากิระ คุโรซาว่า" (ภาพยนตร์เมื่อปี ค.ศ. 1954) สร้างโดย ค่าย GONZO เพื่อเป็นการฉลองการครบรอบ 50 ปีของต้นฉบับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยดัดแปลงเรื่องราวให้เป็นไปในยุคแห่งโลกอนาคตที่มีหุ่นยนต์ แบ่งเนื้อหาเป็นตอนๆ รวมทั้งหมดเป็น 26 ตอน (*** เกี่ยวกับ ต้นฉบับภาคภาพยนตร์คนแสดง ดูเนื้อหาส่วนล่างสุด)



เนื้อเรื่อง ย่อ

ในยามที่โลกไร้ขือแป ซามูไรตกอับได้พัฒนาตนเองเป็น "โนบุเซริ" หรือ "ซามูไรไซบอร์ก" ทำยึดปกครองพื้นที่ต่างๆ เก็บส่วยรีดไถทรัพยากรโดยเฉพาะ "ข้าว" จากชาวนา

ชาวบ้านหมู่บ้านหนึ่งทนการกดขี่ไม่ไหว จึงได้ออกตามหาวีรบุรษ ซามูไร เพื่อช่วยกำจัดเหล่า โนบุเซริ โดยเสนอผลตอบแทนเป็น ข้าว ซึ่งสิ่งเดียวที่ชาวนาพอมีจะให้เป็นสินน้ำใจกับเหล่าซามูไรได้ แล้วตัวแทนชาวนานาม"คิราระ" จึงต้องออกเดินทางไปเมืองหลวง เพื่อตามหาซามูไรยอดฝีมือมาช่วยปลดแอก แต่แล้วการต่อสู้เพียงเพื่อปกป้องข้าวของหมู่บ้าน กลับได้แผ่ขยายกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตจนถึงขั้นเปลี่ยนแปลงการปกครองของรัฐ! ซามูไรแต่ละคนต่างมีความมุ่งหมายของตน? ...(เรื่องมันยาว รายละเอียด สนใจก็ลองหา DVD มาดูนะครับ :)

............................................

* "Seven Samurai" ต้นฉบับดั้งเดิม ภาคภาพยนตร์
เป็นภาพยนตร์ที่ถูก ยกย่องให้เป็น งาน Master Piece สุดเก๋า เรื่องหนึ่งของ "อากิระ คุโรซาว่า" (Akira Kurosawa)





เนื้อหาภาคภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวในยุคอดีต...หมู่บ้านชาวนายากจน ซึ่งมักถูกโจรป่า บุกเข้าปล้น เอาไปทั้ง อาหาร และผู้หญิง เหล่าชาวนาคาดว่าการบุกครั้งหน้า พวกเขาคงจะไม่่มีชีวิตรอดแน่ จึงเริ่มขอความช่วยเหลือ ซามูไร ที่เก่งกาจ แต่ด้วยความยากจนจึงตอบแทนด้วยสินน้ำใจค่าจ้างเพียงข้าวแต่ละมื้อเท่านั้น ...แท้จริงแล้ว หนังสื่อถึงความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นของสังคมในแง่มุมหนึ่งนั้นเอง...ฉากของชาวนา ที่มีเพียงข้าว 1 ชามเสนอให้กับชาว ซามูไร เป็นสภาวะที่ซึ้งกินใจ หลายคนที่เคยดูอาจมีน้ำตาคลอ...นอกจากนี้ การกำกับภาพก็สื่อออกมาอยางลุ่มลึกลงตัว กอร์ปด้วยการถ่ายทำอย่างปราณีต ตาม style ขลัง เฉพาะตัวของ ปรมาจารย์แห่งโลกภาพยนตร์ "อากิระ คุโรซาวะ"

อากิระ คุโรซาวะ ชาวญี่ปุ่นท่านนี้แหละ คือ ผู้เป็นแรงบันดาลใจ เป็นที่นับถือยอมรับต่อผู้กำกับระดับบิ๊กๆแห่งฮอลลีวู้ดหลายท่านด้วยกัน โดยเฉพาะ จอร์จ ลูคัส และ สตีเวน สปีลเบิร์ก ซูฮกขนาดบูชาขึ้นหิ้งเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น