วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

21-12-12 กทม.จมน้ำ-วันสิ้นโลก?


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย และมวลน้ำกำลังมุ่งหน้าโจมตีเมืองหลวงของไทยอยู่ในขณะนี้ ว่าเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงผลกระทบจากภาวะโลกร้อนที่รุนแรงเพิ่มขึ้น


รายงานเปิดเผยว่า เหล่าผู้เชี่ยวชาญต่างคาดการณ์สถานการณ์คล้ายกันว่า ในอีก 39 ปีข้างหน้า หรือปี ค.ศ.2050 ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มขึ้น 19-29 เซนติเมตร ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากทะเลเพียง 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้รายงานข่าวอ้างคำพูดของ ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ว่า ถ้ายังไม่มีมาตรการใดๆ เลย ภายใน 50 ปีข้างหน้านี้ พื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนใหญ่จะอยู่ใต้ระดับน้ำทะเล

โดยธนาคารโลก, ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) และธนาคารแห่งญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ระบุว่า อุณหภูมิโลกที่สูงขึ้นยังไม่ใช่แค่ปัญหาเดียว แต่การขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคของโรงงานอุตสาหกรรมและคนเมืองหลว ยังส่งผลให้พื้นดินเขตกรุงเทพมหานครทรุดต่ำลงเฉลี่ยปีละ 10 เซนติเมตรในช่วงปลายทศวรรษที่ 1970 ผลการศึกษาซึ่งเผยแพร่ในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตารม เดวิด แม็คคอลีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศของเอดีบี กล่าวว่า “ไม่มีทางกลับไปเหมือนเดิมได้อีกแล้ว กรุงเทพมหานครจะไม่ยกตัวสูงขึ้นอีก”

ด้าน ฟรองซัวร์ มอลล์ ผู้เชี่ยวชาญการจัดการน้ำจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งฝรั่งเศส ให้ความเห็นว่า การขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กรุงเทพได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรุนแรงมากขึ้น ในอนาคตกรุงเทพจะต้องจมอยู่ใต้น้ำอย่างแน่นอน แต่คำถามสำคัญก็คือ เมื่อไหร่


- คลิป นักวิชาการไทยให้ความรู้ กทม.จมน้ำ -
ภัยพิบัติโลก-











กระแส น้ำท่วมโลกเคยเป็นประเด็นโด่งดังและตื่นตระหนกกันอย่างมาก ในปี 2000 ตามความเชื่อในคำทำนายของนอตราดามุส, คำภีร์ไบเบิ้ล, และเจ้าลัทธิบางท่าน ส่งผลให้หลายคนแตกตื่นตระเตรียมข้าวของอพยพหาที่อยู่ใหม่ แต่ผลไม่เป็นตามนั้น นั่นคือ "ไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

ดูภาพใหญ่คลิก http://flood.firetree.net/?ll=15.5701,100.0745&z=10&m=14

มาวันนี้กระแสตื่นกลัวน้ำท่วมโลกกลับมาอีกครั้ง ด้วยสภาวะโลกร้อนตามหลักวิทยาศาสตร์ซึ่งไม่ใช่แค่คำทำนายลอยๆจากผู้วิเศษลึกลับ น้ำแข็งขั้วโลกกำลังละลายส่งผลให้ปริมาณน้ำในทะเลเพิ่มขึ้น ผู้ทรงคุณวุฒิที่น่าเชื่อถือหลายท่านหลากสำนักทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ผู้เคยพยากรณ์เรื่อง จะเกิดสึนามิในภาคใต้ อย่างถูกต้องมาแล้ว ต่างออกมาพยากรณ์เตือนว่า อีกไม่เกิน อย่างเร็ว 8ปี อย่างช้า30 ปี(นับจากปี2008) กรุงเทพและอีกหลายจังหวัดในไทยจะจมน้ำอย่างแน่นอน(จมถาวรไม่ใช่น้ำท่วมชั่วคราว!) แผนที่ด้านบน สีน้ำเงินเข้มคือ บริเวณที่จะจมน้ำ

"ผมไม่ใช่หมอดู แต่มันคือ "หน้าที่" "หน้าที่ผมคือการเตือนภัย โอกาสผิดก็มี...แต่โอกาสถูกมีมากว่า" ดร.สมิทร ธรรมสโรช

กรมแผนที่ทหารบอกว่า ขณะนี้อัตราเฉลี่ยการทรุดตัวของ กทม. อยู่ที่ปีละ 5-8 ซม. ซึ่งถ้าเป็นจริงอย่างที่บอก อีก10 กทม.จะทรุดลองอีก 50 ซม. ผนวกกับ 10 ปีระดับน้ำที่ทำนายไว้ว่า จะสูงขึ้นมาประมาณ 1 เมตร นั้นหมายความว่า กทม.จะจมอยู่ใต้น้ำราว 1.5-2 เมตร ส่วนบางปะกง ฉะเชิงเทรา ปากน้ำ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พื้นที่เหล่านี้ก็จะมีน้ำท่วมหมดเลยเช่นกัน เพราะพื้นที่นี้อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเพียงนิดเดียว


สำหรับประเทศไทยเรา ถ้าภาคประชาชน - เอกชน - รัฐ ไม่ละเลยกรณีปัญหานี้จนเกินไป ศึกษาอย่างจริงจัง ถ้ามีแน้วโน้วจะเป็นจริง คงจัดหาทคโนโลยีมาช่วยได้ (หรือจะย้าย กทม.? ย้ายวัดพระแก้ว?) อย่าให้เป็นอย่าง สึนามิ เพราะกรณีนี้ทั้งนักวิทยาศาสตร์ต่างประเทศและ ดร.สมิทร(ซึ่งไม่ใช่หมอดูนั้งเทียน) ได้มาเตือนล่วงหน้าบ้างแล้วว่าเป็นไปได้แต่ไม่มีใครฟัง เห็นว่าเป็นเรื่องตลกฟุ่งซ่านไป ผลก็อย่างเป็นที่รู้กัน *แต่ก็ไม่ควรตระหนกเกิเหตุ


. . . . . . . . . . . . . . . . . .

มีคำทำนายอีกชุด บอกว่าเหตุการณ์เมืองจมน้ำนี้จะเกิดขึ้นอีกแค่ 4 ปีเท่านั้น
นั้นคือคำทำนาย 2012!! นอกจากเหตุผลทางสภาวะโลกร้อนที่เป็นกระแสหลักแล้ว เหตุผลอื่นๆที่สนันสนุนคำทำนาย 2012 ทั้งวิทยาศาสตร์-ไสยศาสตร์ ดังต่อไปนี้ (ข้อมูลจากคัดลอกมากจากเว็บไซต์หลากหลากแหล่ง โปรดใช้วิจารณญาณ)

Episode 1. ปี 2012 แกนโลกพลิกตัว(Pole Shift)

โลกและดวงอาทิตย์ ทั้งสองมีความเกี่ยวข้องกันและสัมพันธ์กัน โดยจะแลกเปลี่ยนพลังงานและใช้จนหมดจนเกิดกระบวนการของการพลิกกลับขั้วเกิดขึ้น ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีก่อน สัตว์จำพวกไดโนเสาร์ได้สูญพันธุ์ไปในช่วงเวลานั้น ปรากฎการณ์แกนโลกพลิกตัวที่เคยเกิดขึ้นนั้นไม่เคยถูกบันทึกมาก่อน แต่ในปัจจุบัน คอมพิวเตอร์สามารถทำนายผลลัพธ์ที่เป็นจริงได้ ซึ่ง NASA เคยนำคำพูดที่น่ากลัว มากล่าวถึงในที่สาธารณะเกี่ยวกับการพลิกกลับขั้ว จะทำคุณสมบัติของแม่เหล็กของโลกอ่อนแอและเบี่ยงเบนไป เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาดังต่อไปนี้

1. ระบบอิเล็กโทรนิคจำนวนมากจะทำงานผิดปกติ (ระบบขีปนาวุธ ,computer)

2. การอพยพของฝูงสัตว์ เช่น นก หรือปลาวาฬ ทำให้สูญเสียทิศทางและอื่นๆระบบภูมิคุ้มกันโรคในบรรดาสัตว์รวมถึงมนุษย์จะทำให้อ่อนอย่างมาก

3. ทำให้ภูเขาไฟเพิ่มขึ้น, เกิดการเคลื่อนที่ของเปลือกโลก แผ่นดินไหว แผ่นดินถล่มและน้ำท่วม พื้นที่บางจุดของโลกจะจมน้ำถาวร

4. สนามแม่แหล็กโลก (Magnetosphere) จะอ่อนแอลง และการแผ่รังสีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์จะเพิ่มปริมาณถึงระดับอันตราย ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังตามมา

5. กลุ่มวัตถุในอวกาศมากมายจะเฉียดเข้าใกล้โลกได้ง่ายขึ้น แรงดึงดูดของโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

. . . . .

Episode 2. พลังจิต
นาย กอร์ดอน (Gordon-Michael Scalion) ชาวอเมริกันที่เคยเสียชีวิตเมื่อปี 1979 แต่กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากฟื้นเขาอ้างว่า ได้รับพรสวรรค์ที่หยั่งรู้อนาคต เขามักจะเดินทางไปอยู่บนพื้นที่สูงๆบนภูเขา แล้วมองลงมาเห็นภาพในอนาคต โดยเฉพาะภาพของเมืองที่เปลี่ยนไป และโลกที่จะเกิดขึ้นมาใหม่ คนที่เชื่อถือนายกอร์ดอนนั้นมีไม่น้อย เพราะเขาได้เคยฝากผลงานการทำนายที่แม่นยำเอาไว้ เช่น เหตุการณ์แผ่นดินไหวในลอส แองเจอริส เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2535, เหตุการณ์แผ่นดินไหวในแคลิฟอร์เนียเมื่อมกราคม 2537 รวมอีกหลายเหตุการณ์ที่เขาทายไว้แล้วก็ถูกเผง แต่ที่น่าตื่นเต้นที่สุด ก็เห็นจะเป็นการทำนายเมื่อปี พ.ศ.2521 ซึ่งเขาเห็นตัวเองลอยอยู่เหนืออวกาศ แล้วมองลงมาบนโลก ด้วยภาพแผนที่โลกใหม่ เขาจึงใช้เวลาอยู่ 4 ปี ที่จะร่างแผนที่โลกอนาคตที่เห็นคนเดียวนั้นออกมาสู่สายตาชาวโลก พร้อมทั้งให้คำอธิบายไว้ว่า โลกที่แปรเปลี่ยนไปนี้จะเกิดจากน้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ทำให้ทวีปของโลกเคลื่อนไปหมด และสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นระหว่างปี ค.ศ.2012 หรือ พ.ศ.2555 นั่นเอง

สำหรับเอเชีย-ประเทศไทย จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ทำให้เกิดน้ำท่วมตั้งแต่ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ไปจนถึงทะเลแบริ่งซึ่งอยู่ระหว่างอะลาสก้ากับรัสเซีย เกาะญี่ปุ่นจึงจะจมหายไปหมด เหลือไว้แค่ 2-3 เกาะเท่านั้นญี่ปุ่นส่วนใหญ่และไต้หวันกับเกาหลีก็จะหายจมไปในทะเล ดังนั้นแนวฝั่งของจีนก็จะร่นเข้าไปในแผ่นดินใหญ่หลายร้อยไมล์ทีเดียว อินโดนีเซียจะถูกทำลาย เช่นเดียวกับฟิลิปินส์ เอเชียจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สูงมากเพราะตั้งอยู่บน 3 ทวีป ส่วนไทยนั้นอยู่บนแผ่นทวีปของ ยูเรเซี่ยน ซึ่งจะเกิดการยกตัวให้สูงขึ้น แผ่นแปซิฟิกจะเคลื่อนไป 9 องศา ดังนั้น บางส่วนจะมุดตัวลง บางส่วนจะยกตัวขึ้นผลสรุปการทำนายก็คือ ประเทศไทยจะยังเหลืออยู่บางส่วนตามภาพแผนที่ ที่ขยายแยกออกมา ประเทศไทยจะเหลือมากที่สุดคือภาคเหนือ ส่วนอีสานบางส่วนและภาคใต้จะจมลงไปในทะเลพร้อมกับมาเลเซีย สิงคโปและอินโดนีเซีย ส่วนชายฝั่งทะเลจะมาอยู่ที่ชัยภูมิ เพรชบูรณ์ พิจิตร พิษณุโลก สุโขทัยและตาก และแม่น้ำโขงจะกลายเป็นทะเล

. . . . .

Episode 3. ปฏิทินเผ่ามายา

ปฏิทินมายา กล่าวว่า วันที่ 21-12-2012 เป็นวันที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ คือ วันวิปโยคสิ้นโลก! เผ่ามายาอยู่ทางทวีปอเมริกาเหนือ มีการสืบสายวัฒนธรรมรวมถึงสิ่งก่อสร้าง ปิรามิด และวัดนับพันแห่ง มีปฏิทินของตนเองที่ได้รับการพิสูจน์ถึงความถูกต้องทางดาราศาสตร์ มากกว่าพันปีปฏิทิน ความเชื่อของชาวมายาจึงได้รับการพิจารณาว่าเป็นกุญแจพิศวง ด้านจิตวิญญาณ สำคัญของคนแถบอเมริกาเหนือ...

...***นักแปลอักษรโบราณผู้เชี่ยวชาญเผย... ชาวตะวันตกถอดความปฏิทินชนเผ่ามายาผิด ชี้ที่จริงโลกไม่แตก แต่อาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เท่านั้น...สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 2 ธ.ค. ว่า ข้อความจารึกที่วัดของชนเผ่ามายา ในทอร์ทูกัวโร ซึ่งเคยถูกตีความไว้ว่า 2012 จะเป็นปีที่โลกถึงวันดับสูญ จากมหาภัยพิบัติต่าง ๆ อาทิ หลุมดำดูดกลืน ความร้อนจากดวงอาทิตย์ ดาวเคราะห์พุ่งชน หรือะไรก็ตาม แต่ล่าสุด สเวน โกรเนเมเยอร์ นักแปลอักษรโบราณผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมนี จากมหาวิทยาลัยลาโทรบ ในออสเตรเลีย เผยว่า "มีความเป็นไปได้สูงว่า การถอดความนั้นมีความคลาดเคลื่อน อาจจะไม่ใช่คำทำนายวันโลกาวินาศ แต่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่" ส่วนการถอดความวันสิ้นโลก เป็นการแปลความหมายแบบผิดๆ ของชาวตะวันตก ซึ่งก่อให้เกิดความตื่นกลัวกันไปเองทั้งนี้ เมื่อปลาย พ.ย.ที่ผ่านา มีรายงานว่า ปฏิทินของชนเผ่ามายา ไม่ได้มีเพียงแค่ชิ้นเดียว แต่ชิ้นที่ 2 ทางการเม็กซิโก ได้เก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดีมานานหลายปีแล้ว...

- ภาพยนตร์ 2012 น้ำท่วมโลก-โลกาวินาศ ตามคำทำนายปฏิทินมายา -




27 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม 2552 เวลา 08:52

    ขอบคุณมาก ๆ นะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2552 เวลา 02:09

    นี้เป็นเรื่องจริงหรือป่าว คะ

    ตอบลบ
  3. กรณี น้ำจะท่วมกรุงเทพ(และหลายจุดในประเทศอื่นๆ) เป็นเรื่องที่นักวิทยาศาสตร์ทั้งไทยและเทศ วิเคราะห์โดยใช้ข้อมูลอ้างอิงเชิงวิทยาศาสตร์ในการคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ และได้ยืนยันกันว่า มีโอกาสเป็นได้สูงมาก อย่างท่าน ดร.สมิทร ธรรมสโรช ก็เคยวิเคาระห์ สึนามิ ได้ถูกต้องมาแล้ว

    ส่วนเรื่องคำทำนายที่มาจากตำนาน หรือ พลังจิตนี้ เป็นแนวลึกลับตามแบบฉบับของหมอดู-ไสยศาสตร์ย่อมไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันแน่นอน จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณญานครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ8 สิงหาคม 2552 เวลา 10:57

    ขอบคุณที่ให้ความรู้เพิ่มเติมคับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2552 เวลา 07:16

    .....โห...นีเราแค่13

    อยุไม่ถึงวันหมดอายุไข

    แน่นอน

    aof_soccer@msn.com

    ตอบลบ
  6. เป็นเรื่องจิงเปล่าคับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ1 ธันวาคม 2552 เวลา 19:15

    สุรินทร์ กลายเป็นทะเล 555 อยากให้ถึงเร็วๆ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ4 ธันวาคม 2552 เวลา 07:21

    มันไม่ใช่เรื่องตลกที่เราจะเอาพุดเล่นกันนะคับ
    แต่ขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือใว้

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2553 เวลา 06:01

    แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ 2012 วันสิ้นโลก
    http://2012.siamvip.com

    ตอบลบ
  10. น้ำท่วมกรุงเทพเป็นไปได้สูงนะครับ เพราะกรุงเทพใช้พลังงานเยอะ
    มลพิษก็เยอะ และอีกหลายประเทศเหมือนกัน
    ตอนนี้วัยรุ่นไม่สนใจกับเรื่อง 2012 กันหรอก อีก 2 ปีไป ตายกันทั้งประเทศครับ

    หนัง 2012 วันสิ้นโลก ถ้าประเทศไปเป็นอย่างนั้น คง..
    ตายอ่ะครับ ไม่เหลือไรเลย

    ช่วยกันลดโลกร้อนนะครับ ปลุกต้นไม้เยอะๆ

    ปล. อย่าทิ้งขยะลงในแม่น้ำ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2553 เวลา 04:43

    ก้อน่าเชื่อนน่ะคร้า

    ก้อดูหนังแล้วน่ากลัวสุๆ

    ต้องรีบทำความดี

    บอกรักคนที่เรารัก

    ลากันชะ

    ทำจาย

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2553 เวลา 06:20

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2553 เวลา 05:17

    มาเลย
    กุจะไปอยู่ที่
    เอเวอร์เรต

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ15 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:27

    เดี๋ยวอีกหน่อย ขอนแก่น

    จาเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย


    คอยดูๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2553 เวลา 08:25

    คนทำชั้วคนไม่มีศิลมีธรรมก็ตายไปด้วยก็ดี

    ตอบลบ
  16. ให้ทุกคนทำความดีเยอะๆ เพราะความดีเท่านั้นที่จะติดตัวไป

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2554 เวลา 22:18

    อยากให้เกิดเลยเรื่องอย่างนี้


    อีกหน่อยอุตรดิตถ์จะเป็นเมืองหลวงแทนกรุงเทพมหานครฯ

    ตอบลบ
  18. ผู้ร่วมโลก7 มีนาคม 2554 เวลา 06:39

    ก็เชื่ออยู่นะ ตอนนี้กำลังหาข้อมูลอะ เช่น ระดับความสูงจากน้ำทะเลของแต่ละจังหวัด และกำลังดูเรืออยู่ มันไม่ได้ท่วมแบบค่อยเป็นค่อยไปหรือ หวังไว้เผื่อรอด

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2554 เวลา 16:30

    เอาน่า

    อยู่เฉยๆไปเถอะคน ธรรมดาอย่างเราทำไรไม่ได้อยู่แล้ว

    - -

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2554 เวลา 11:21

    เก็บเงินสร้างเรือ เลย.....

    ดีกว่าไปคิดอะไรฟุ้งซ้าน...

    อย่างน้อยก็ได้ดิ้นรนเอาชีวิตรอด...

    คิด +

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2554 เวลา 05:12

    ผมก๊จะพายเรือส่งหมูกะทะ

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2554 เวลา 18:34

    เป็นไปซะ คนจะได้สำนึก มั่ง I am Got Devil Phrae

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2554 เวลา 03:05

    อาจถึงเวลาที่มันควรจะมาละมั้ง ก่อนจบแบบนี้ ใครไม่ได้ทำอาไรรีบๆซะนะตอนมีเวลา

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2554 เวลา 11:20

    คงจะเป็นจริงที่ น็อตต้าดามุต ทำนายอนาคตโลก

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2555 เวลา 06:36

    ศึกษาเรื่องธรรมะ www.vithi.com
    ตั้งมั่นอยูกับการทำดี

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2555 เวลา 04:27

    กลัวจัง

    ตอบลบ
  27. ไม่ทราบกันบ้างหรือว่า ขณะนี้น้ำหนักโลกหายไปมากซึ่งเกิดจากการสูบน้ำมันดิบซึ่งมีน้ำหนักมาหลายปีแล้ว และเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงเผาผลาญไปขนาดไหน โลกก็เบาขึ้นแน่ๆ และเกิดการแกว่งที่หมุนรอบตัวเองรวมถึงหมุนรอบดวงอาทิตย์ แต่แ่รงดึงดูดของดวงอาทิตย์ไม่ได้ลดลงตามน้ำหนักโลก จึงดึงโลกเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ เพราะฉนั้นหนีไม่พ้นเรื่อง ความร้อนของดวงอาทิตย์ที่ร้อนมากกว่าเดิมแน่นอน

    ตอบลบ