วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

SuperHero เท่พันธุ์นรก

SPAWN
- The Cool SuperHero -
ซูเปอร์ฮีโร่ที่รู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็น SuperMan, SpiderMan, The Hulk, หรือล่าสุด IronMan ขอเสนอซุปเปอร์ฮีโร่ เท่ๆ อีกคน พลัง+ความเก่งและความเท่ห์รูปลักษณ์ดีไซน์  !! SPAWN !! ฮีโร่พันธุ์นรก!
. . .
ตัวอย่างหนัง Spawn (เก่าสร้างเมื่อปี 1997)
(ควรจะสร้างภาคใหม่ได้แล้ว ด้วยเทคนิค CG ล่าสุด น่าจะมันส์กว่านี้เยอะ. . .)
. . .
เนื้อเรื่อง(ในภาพยนตร์)โดยย่อ. . .เดิมที สปอว์น เป็นมนุษย์ธรรมดา ชื่อ แอล ซิมมอนส์ เป็นนักฆ่าของหน่วยราชการลับ เขามีภรรยาที่รักมาก(และหัวหน้าเขาเองนามว่า เจสัน เวนน์ ก็แอบชอบเมียเขาอยู่)จนวันหนึ่งเขาถูกหัวหน้าแกล้งบัญชาการให้ปฏิบัติหน้าที่แสนโหดเกินมนุษย์จะทำได้ ผลคือ แน่นอนเขาทำไม่ได้ หัวหน้าเวร เฮ้ย! เวทน์ไม่พอใจจึงใช้เล่ห์เพทุบายลงโทษ+กำจัดเขาด้วยวิธีที่โหดเหี้ยม ครอกไฟเผาทั้งเป็นเสียโฉมหมดสติ ใครๆรวมทั้งภรรยาของเขานึกว่าเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ (แล้วพีเวร. . .ก็ได้เมียชาวบ้านไปครองสมใจอยาก)
ราชันย์ปีศาจแห่งอเวจีนรกเห็นพลังแฝงซ่อนเร้นในตัวเขา จึงปลุกเสกคืนชีพให้เขาอีกครั้ง กลายเป็น Spawn! ด้วยหวังที่จะมอบหมายให้เขา นำทัพเหล่าปิศาจจากขุมนรกต่อสู้กับเหล่าทัพดินแดนมนุษย์เพื่อยึดครองโลก เขาก็ยอมเป็น Spawn ด้วยเงื่อนไขเพียงเพื่อการแก้แค้น และเพื่อแลกเปลี่ยนกับการมองเห็นหน้าภรรยาเขาไกลๆเท่านั้น เพราะด้วยเหตุที่โดนไฟครอกหน้าตาไม่เหลือเค้าเดิมแถมยังดูอัปลักษณ์คล้ายเฟรดดี้นิ้วเขมือม (ถึงยังไงก็สามารถสร้างเซลล์หน้ากากหล่อๆมาหุ้มไว้ได้ แต่บางทีนึกสนุกแกก็เผยโฉมหน้าภาคหน้ากลัวให้เห็น. . .ไว้ข่มขวัญศัตรู)
และในท้ายที่สุดเขาเปลี่ยนใจไม่ร่วมมือกับเหล่าปีศาจเปลี่ยนบทบาทมาเป็น ซุปเปอร์ฮีโร่ ปกป้องโลกกำจัดปีศาจและเหล่าวายร้ายแทน
SPAWN มีพลังวิเศษ สามารถสร้างอาวุธได้ด้วยการงอกจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย เช่น เดือยเหล็กแหลมที่แขนขา-สันหลัง ที่ใช้บ่อยทรงพลังมากคือ แซ่โซ่ลูกตุ้มที่สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าช็อตได้อีกต่างหาก และอย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าสปอว์นต้องเปลี่ยนชุดใส่เสื้อผ้าใส่กางเกงในอะไรล่ะ ไม่มีเลย! เพราะสปอว์นคือ อมนุษย์ ไม่ใช่คนไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว แต่มันมาจากนรก!! เรือนร่างลวดลายภายนอกที่เห็นนั้นเป็นส่วนผิวหนังอวัยวะร่างกายล้วนๆ จุดเด่นที่สำคัญอีกจุด อันนี้ชอบมากไอเดียเจ๋งดี นั้นคือ ผ้าคลุมสารพัดประโยชน์สีแดงผืนใหญ่พริ้วดั่งเปลวไฟซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ผ้า แต่คล้ายๆเป็นเซลล์พิเศษที่งอกออกมาช่วยในการทรงตัว-เหาะ-อำพรางหายตัว-จับศัตรู ฯลฯ หดกลับได้เมื่อไม่ใช้งาน (ลองดูในวิดีโอคลิป) ร่างกายสปอว์นเป็นเซลล์พิเศษเมื่อมีการบาดเจ็บฉีดขาดก็จะซ่อมแซมตัวเองให้เป็นปกติโดยเร็ว ส่วนพละกำลังในการต่อสู้หายห่วงไม่ต้องพูดถึง

Spawn เวอร์ชั่นของเล่นโมเดล ดูดีลงตัว
ได้วางโชว์ในตู้-ชั้นกระจก. . .นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น