วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

แผ่นดินไหว-สึนามิ-ฝูงปลานับล้าน?

หลังเหตุการณ์ แผ่นดินไหว-สึนามิ ถล่ม ญี่ปุ่น...อดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา "ดร.สมิทธ ธรรมสโรช" เผยประเทศไทยอาจมี แผ่นดินไหว-สึนามิ เกิดขึ้นอีกก็ได้ "พ้อไม่ค่อยอยากเตือน เพราะมักถูกอัดกลับทุกครั้ง ว่าสร้างกระแสความแตกตื่นตระหนก" ...ชี้ เมืองไทย มี 93 รอยเลื่อน ที่ยังไม่ตาย

ในส่วนของประเทศไทยบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกอาจจะเกิดสึนามิและแผ่นดินไหวได้อีก เพราะมีรอยเลื่อนในมหาสมุทรอินเดีย ส่วนที่ว่าจะมีอาฟเตอร์ช็อคอีกครั้งในญี่ปุ่นจะไม่ส่งผลประทบกับไทยแน่เพราะเป็นคนละรอยเลื่อนกับไทย

แต่รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์นั้นน่าเป็นห่วง และก็มีรอยเลื่อนที่ยังไม่ตายในฝั่งไทยค่อนข้างมากถึง 93 รอยเลื่อน ทั้งที่ จ.เชียงใหม่ จ.ตาก ถ้าเกิดแผ่นดินไหวใหญ่อีกครั้งสามารถสร้างความเสียหายได้เช่นกัน

.......................................

กรณีฝูงปลานับล้าน เกี่ยวข้องกับ แผ่นดินไหว-สึนามิ ???

ปลาตายนับล้าน! ที่ ชายหาด Redondo แคลิฟอเนีย เมื่อ 8 มี.ค 2011 (ก่อนหน้า แผ่นดินไหว-สึนามิ ญี่ปุ่น 2 วัน) นักวิทยาศาสตร์สันนิษฐาน ณ วันเกิดเหตุ คงเพราะขาดอากาศหายใจ







.......................................

ฝูงปลาซาร์ดีนดำทะมึนล้นหาดเม็กซิโก เมื่อ 11 มึ.ค. 2011 (วันเดียวกันกับเกิดแผ่นดินไหว-สึนามิ ญี่ปุ่น) หลายคนสันนิษฐานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเป็นผลพวงมาจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศ ญี่ปุ่น หรืออีกฟากฝั่งของมหาสมุทร ส่งผลให้ปลาซาร์ดีนหลงทิศและยังจับกลุ่มกันมาถึงชายหาดดังกล่าว และ กรณีของปลาตายนับล้านที่แคลิฟอเนีย ก็น่าจะเกี่ยวโยงด้วยเช่นกัน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น