วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Virtual ไข่ไก่

ต่อเนื่องจากเรื่อง "Surrogate" หัวข้อที่แล้ว

นับวันมนุษย์จะพยายามตีตัวออกห่างจากโลกธรรมชาติบริสุทธิ์ ไปอยู่ในโลกเสมือนจริงมากขึ้นเข้าไปทุกที ทุกที... วิทยาการยุคนี้ทำชายเป็นหญิงสวยขนาด"น้องปอย"ได้ จะว่าไปแล้วเรื่อง ไข่ไก่เสมือนจริง! ก็เป็นแค่เรื่องเล็ก +_+

ทางการจีนสามารถระงับการขายไข่ไก่ปลอมได้ที่มณทลกวางโจว วางขายกันอย่างแพร่หลายตามตลาดเลย ราคาขายส่งตกฟองละ 0.15 หยวนหรือ ประมาณ 75 สตางค์ ซึ่งเป็นครึ่งนึงของราคาไข่จริงที่นั่น ตามที่ระบุคือ คนขายไข่ไก่มืออาชีพก็ยังดูไม่ออกเลยว่าเป็นไข่ปลอม เพราะเหมือนมาก
ไข่ขาวเค้าใช้ เจลาตินที่ทำ Jelly , แป้ง , Benzoic acid ,แล้วก็ Alum หรือ Aluminium Potassium Sulfate ครับ ซึ่งใช้ในโรงงานโดยที่บางแห่งใช้ Alum ในการกัดสีของโลหะหรือกัดสนิมในโรงงานอุตสาหกรรม
ไข่แดงจะใช้สีผสมกับส่วนประกอบที่ยังไม่สามารถระบุได้ แล้วเทใส่แม่พิมพ์กลมๆ
เปลือกไข่ทำมาจาก Paraffin Wax ผสมกับน้ำขาวๆที่ยังไม่สามารถระบุได้ครับ ราดบนไข่ปลอม รอจนแห้งมันจะแข็งเหมือนเปลือกไข่ นี่คือ ไข่แดงปลอม ซึ่งลอยอยู่ในน้ำที่เค้าเรียกกันว่า น้ำวิเศษประกอบไปด้วย แคลเซียมคลอไลด์ ซึ่งจะทำให้ไข่แดงกลมอยู่ตัวแบบนี้ไปตลอด จากนั้นเอาเข้าแม่พิมพ์กลมๆ ราดไข่ขาวปลอมตามลงไปรอให้แห้ง
พอแห้งแล้วก็ราด Paraffin Wax ที่ทำเป็นเปลือกไข่
อาจจะมีการแต่งสีให้เหมือนไข่จริง ก็สามารถออกขายได้แล้ว
ไข่ปลอมนี่สามารถเอามาปรุงอาหารได้ปกติ รสชาติเหมือนไข่จริงๆด้วย แต่มันไม่มีสารอาหาร และหากกินสาร Alum(ที่ใช้ทำไข่ปลอมนี้)มากๆ จะทำให้เป็นโรคจิตเสื่อม

.................


ดังที่ นิยายวิทยาศาสตร์-นักประวัติศาสตร์อนาคตหลายท่านได้คาดการณ์ไว้ว่า...."ถัดจากโลก "ยุคโลกาภิวัตน์" ก็จะเป็นยุค "โลกเสมือนจริง" หรือ "Virtual Reality Era" ยุคที่คนใช้ชีวิตกับของเสมือนหรือของปลอมมากกว่าของจริง!... ณ ปัจจุบันก็ส่อเค้าให้เห็นบ้างแล้วหลายกรณี...เคยคิดเก็งเล่นๆไว้เหมือนกันว่า เทคโนโลยีที่มีแนวโน้มจะเป็นตัวแปรก่อให้เกิด "การปฏิวัติเสมือนจริง" น่าจะเกิดจากการบรรจบกันระหว่าง 3 เทคโนโลยีหลักได้แก่...

1.เทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูง
2.หุ่นยนต์(ผนวกรวมกับเทคโนโลยีเครื่องจักรและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ)
3.โฮโลแกรม 3 มิติ (ลองดูที่บล็อคหัวข้อ โฮโลแกรม 3 มิติ )

ตามวิถีธรรมชาติทั่วๆไป โดยเฉพาะตามทฤษฎีไร้ระเบียบ ก่อนการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงหรือช่วงเปลี่ยนผ่านรอยต่อแห่งยุคสมัย ก็ต้องมีเหตุการณ์โกลาหล-ความวิปริต-วิกฤติเสื่อมอะไรบางอย่างเกิดขึ้นก่อนเสมอ ทั้งนี้เพื่อเป็นการล้างเครียสิ่งเก่า เปิดทางให้สิ่งใหม่ที่ก้าวหน้ากว่าเข้ามาแทน อาจเป็นความโกลาหลทาง... เศรษฐกิจ - สังคม - เชื้อโรค - ภัยธรรมชาติ - พลังงาน - อภิมหาสงคราม! ฯลฯ หรือทั้งหมดรวมๆกัน...จะเป็นการปฏิวัติแบบครึกโครมหรือปฏิวัติเงียบ! ก็คอยติดตามกันต่อไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น