วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

หุ่นยักษ์ต่างดาวบุกโลก!

Panic Attack !


เพิ่งได้ดูผลงานหนังสั้นความยาว 5 นาที ซึ่งทำออกมาเป็นหนังแอคชั่นที่กระหน่ำเอฟเฟกต์ตระการตาได้ไม่แพ้ภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูด โดยใช้ซอฟต์แวร์หลายๆ ตัวที่เราคุ้นเคย ที่น่าประหลาดใจมากๆ ก็คือ ค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำนอกสถานที่ (ฉากแอคชั่นของผู้คนจริงทั้งหมด) คิดเป็นเงินทั้งสิ้นแค่ 300 เหรียญฯ หรือประมาณ 11,000 บาทเท่านั้น (สงสัยคนกันเองเล่น) ...แต่เชื่อว่างานนี้ถ้าคิดรวมราคาค่าโปรดักชั่นCGทั้งหมดทั้งสิ้น คงหลักหลายแสนแน่นอน(หรือถ้าแตะหลักล้านก็ยังสมน้ำสมเนื้อไม่เวอร์เกินไป) เนียนขนาดนี้นะ (แม้หุ่นยนต์จะดูโบราณไปหน่อย :)

Panic Attack ! หนังสั้นจากผลงานการสร้างของผู้กำกับชื่อว่า "Fede Alvarez" ที่เล่าถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่ๆ มนุษย์ต่างดาวก็เข้าโจมตีโลกมนุษย์ด้วยหุ่นยนต์ยักษ์หลายตัว พร้อมด้วยฝูงยานรบมากมายที่พร้อมจะทำลายล้างเมืองทั้งเมืองให้ราบเป็นหน้ากลองด้วยอาวุธร้ายแรง คงไม่มีชาวเมืองคนใดที่รอดชีวิตจากการเข้าโจมตีอย่างบ้าระห่ำในครั้งนี้

Fede กล่าวถึงขั้นตอนการผลิตหนังสั้นของเขาว่า "มันใช้เงินประมาณ 300 เหรียญฯ สำหรับการถ่ายทำฉากแอคชั่นของผู้คน จากนั้นใช้เวลาประมาณหนึ่งปีในการทำเอฟเฟกต์ทั้งหมดกว่า 90 ฉาก ซึ่งผมใช้ซอฟต์แวร์อย่าง Adobe Premiere, After, Photoshop, 3DMax, Boujou, Glu3d และ FumeFX ส่วนการสร้างโมเดลหุ่นยนต์ และยานรบต่างๆ ทำขึ้นโดยเพื่อนที่ชื่อว่า "Mauro Rondan"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น