วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

คำสั่งที่ 66! อนาคิน เปลี๋ยนไป๋


คนที่เกิดในศตวรรษที่ 20 อายุช่วง 20-40 ถ้าไม่รู้จักมหากาพย์ "Star Wars" ต้องบอกว่า เชยแหลกราน (ฮึ ๆ...กวน)


เมืองไทยเราปัจจุบันนี้ (2011) สถานะการณ์การเมืองดูเหมือนจะอยู่ในภาวะคล้ายๆ Star Wars (ในบางแง่)... ชนชั้นผู้นำ-นักการเมืองบางท่านกำลังเล่นเกมส์การเมือง ลับ
ลวง พราง ซับซ้อนเกินหยั่งถึง คำนึงแต่อนาคตทางการเมืองของตนเท่านั้นคล้ายๆกับ "พัลพาทีน" ! ...นักธุรกิจบางพวกก็ดุจดั่งพวก"สมาพันธ์การค้าแกแลคซี่" จับมือนักการเมืองหวังเพียงผลประโยชน์กำไรสูงสุด...องค์กร NGO-นักวิชาการ-หรือแม้แต่นักบวช! บางกลุ่มอ้างตัวรักชาติ ก็ต่างชูความดีความถูกต้อง ภาพลักษณ์ราวกับเป็นพวก "อัศวินเจได"...กลุ่มก๊วนหลากสีก็ยังคงเคลื่อนไหวทั้งใต้ดินบนดิน...สะสมกำลังรอวันทำสงครามใหญ่ ทั้งพวกมีแบ่งแยกดินแดน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่ง ก็ประมาณ "ขบวนการแบ่งแยกแกแลคติก" ...ไม่แน่ต่อไปอาจมี ปฏิบัติการทำนอง "คำสั่ง 66" ในเมืองไทย เกิดการกวาดล้างครั้งใหญ่-เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งมโหฬาร!

......................................


เจค ลอยด์ (Jake Lloyd) หรือ หนูน้อยที่แสดง เป็น อนาคิน ตอนเด็ก ใน Star Wars Episode I

10 กว่าปีผ่านไป...โตเป็นหนุ่ม...( ไม่ไหว ไม่ไหว ไอดอลตู...บอกกี่ครั้งแล้วว่า อย่ากิน จั๊งฟู๊ดเยอะ...55 แซวเล่น :)...คลิปวิดิโอสัมภาษณ์ เจค ลอยด์ เมื่อปี 2010


คำสั่งที่ 66 (Order 66) คือ คำสั่งทางการทหารใน สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 3 : ซิธชำระแค้น เป็นคำสั่งที่มีบทบาทสำคัญมาก เป็นจุดเริ่มต้นของการกวาดล้างเจไดครั้งใหญ่ ทำให้นิกายเจไดอันรุ่งเรืองอย่างที่เห็นในภาพยนตร์ไตรภาคต้น(1-3) ต้องล่มสลายเสื่อมทรุดลงไปดังที่ปรากฎในไตรภาคเดิมหรือภาคปลายนั้นเอง (4-6)

คำสั่งนี้เป็นคำสั่งโดยตรงจาก"จักรพรรดิพัลพาทีน"ที่มีต่อเหล่า "ทหารกองทัพโคลน(นิ่ง)" ในกองทัพใหญ่ของสาธารณรัฐรายละเอียดของคำสั่งคือ เหล่าเจไดเป็นคนทรยศต่อสาธารณรัฐ ให้กำจัดได้ทันทีโดยไม่ต้องสอบสวน เจไดเกือบทั้งหมดจึงถูกสังหารกวาดล้างแบบไม่ทันตั้งตัว

ส่วนเจไดผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้มีเพียง 2 คนคือ "โอบีวัน เคโนบี" และ "โยดา" ซึ่งต่อมาได้ฝึกสอน "ลุค สกายวอล์คเกอร์" กลายเป็นเจไดคนสุดท้ายในจักรวาล (ลุคก็คือลูกของอนาคินซึ่งแปรพักตร์กลายเป็นพวกกับ พัลพาทีน นั้นเอง) ภายหลังนั้น ลุค เข้าร่วมมือกับฝ่ายกบฏโค่นล้มจักรพรรดิพัลพาทีนได้สำเร็จ และเป็นผู้ก่อตั้งรื้อฟื้นนิกายเจไดใหม่ ก็เลยเกิดเป็นมหากาพย์ต่อจากภาพยนตร์ ยืดยาวต่อไปอีกเป็น รุ่นหลาน รุ่นเหลน ในฉบับการ์ตูนคอมมิค... [คิดๆอยู่ในใจว่า...อยากจะทำเว็บตำนาน Star Wars เหมือนที่เคยทำแบบ เว็บตำนาน เอเลี่ยน-พรีเดเตอร์ (Link ที่ข้างๆ Blog รูปเอเลี่ยนกับพรีเดเตอร์ นั่นแหละ)...น่าจะสนุก...แต่ Star Wars เป็นมหากาพย์ยาว-ซับซ้อนกว่าเอเลี่ยนพรีเดเตอร์ เยอะเลย...จะพยายามหาโอกาส ]

- Star Wars ภาคการ์ตูนคอมมิค และ นวนิยาย สานต่อเนื้อเรื่องจากภาคภาพยนตร์ กลายเป็นมหากาพย์ที่ไม่จบไม่สิ้นซะที !! -

บรรยากาศ การกวาดล้างเจได - Execute Order 66 !


ฉากต่างๆใน Star Wars "จอร์จ ลูคัส" ผู้กำกับรุ่นใหญ่ ได้แรงบันดาลใจมาจากไหนบ้าง...ลองดู



.....................................


เห็น อนาคิน... เจค ลอยด์ ไปแล้วมาดูนักแสดง คนอื่นๆ บ้าง

อัศวินเจได "ลุค" : Mark Hamill

เจ้าหญิง "เลอา" : Carrie Fisher

กัปตันอวกาศ "ฮัน โซโล" : Harrison Ford


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น