วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

จากกบฏ 8 บิต ถึง สุริยันพันดวง

"The Catalyst" ...MV-Single ตัวแรก จากอัลบั้มใหม่ล่าสุด 2010 ของ Linkin Park

เนื้อร้องบางตอน..

"God save us every one
Will we burn inside the fires of a thousand suns
For the sins of our hand
The sins of our tongue
The sins of our father
The sins of our young
No"

"ขอพระเจ้าโปรดคุ้มครองเราด้วยเถิด
เราจะมอดไหม้ในเปลวเพลิงแห่ง สุริยันพันดวง
ต่อบาปที่กระทำด้วยมือของเรา
บาปที่กระทำด้วยลิ้นของเรา
ปาปที่กระทำโดยบิดาของเรา
ปาปที่กระทำโดยลูกหลานของเรา"

..................................
ในยุค "ทุนนิยมไซเบอร์ไฮสปีด ยุคที่ผู้บริโภคเป็นใหญ่สามารถหาโหลดฟรีๆอย่างง่ายดาย!" ศิลปินนักสร้างสรรค์วงการเพลง-บันเทิง(และทุกๆวงการ) คิดสร้างสรรค์เยอะขึ้น+ใส่มูลค่าจิตวิญญาณลงในผลงานมากขึ้น... เพื่อให้ได้ผลงานเป็นที่พึงใจ(และราคาที่รับได้) เพราะถ้าไม่แจ๋วจริงแฟนๆสาวกผู้บริโภคก็คงจะไม่มีแรงจูงใจ ควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อ ...และอาจจะเป็นเพียงแค่การโหลดมาลองฟัง ลองชมแล้ว หาก ห่วย! ก็ลบทิ้ง!...ซึ่งเป็นโศกนาฏกรรมแห่งยุคไซเบอร์ไฮสปีด!

...ศิลปิน-วงดนตรีที่ประสบผลสำเร็จ(ทั้งไทย-เทศ)มักคำนึงให้ความสำคัญถึงจุดนี้เป็นพิเศษเสมอ อย่างกรณี "Linkin Park" นอกจากจะทำเพลง-คอนเสิร์ต ให้มีคุณค่าถูกใจแฟนๆสาวกแล้ว ยังต้องมีชุดแต่งเสริมอื่นๆเป็นกลยุทธส่งเสริมการตลาด อาทิ MV ที่แปลกใหม่แตกต่าง, สร้าง Game ของตัวเอง,การพิถีพิถันเรื่องดีไซต์เพคเกจซีดี (เพื่อต่อสู้กับแผ่นผี!), การวางตัว-การเล่นกับสื่อ, การเชื่อมโยงมีส่วนร่วมกับธุรกิจบันเทิงอื่นๆ หรือแม้แต่การมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศล...

ดูแนวทางลำดับเหตุการณ์โดยย่อ การปูทางก่อนการเปิดตัว อัลบั้มใหม่ 2010 ของ ลินคินพาร์ก

- 19 มการคม 2010 วงลินคินพาร์ก ออกซิงเกิลใหม่ ในชื่อ "Not Alone" เพื่อองค์กร "Music For Relief" ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวใน เฮติ. และวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 ลินคินพาร์กออกมิวสิควิดีโอของเพลง "Not Alone" ที่หน้าแรกของเว็บ ลินคินพาร์ก

- วันที่ 26 เมษายน 2010 : วงลินคินพาร์ก ออกเกม "8-Bit Rebellion" สำหรับ iPod , iPhone และ iPad.และอีกไม่นานก็มีอัลบั้มพิเศษอันเป็นเป็น OST ของเกมส์นี้วางจำหน่ายด้วย โดยนำเพลงเก่ามาทำเป็นเสียงแบบเกมส์ 8 bit +กับเพลงใหม่ 1 เพลงคือ "Blackbirds"

- วันที่ 6 มิถุนายน 2010 : ลินคินพาร์กเปิดเผยกับสื่อต่างๆว่าอัลบั้มใหม่ใกล้เสร็จแล้ว. มีการกำหนดการจัดคอนเสิร์ต ครั้งแรกของปี2010 ที่เยอรมัน

- วันที่ 8 กรกฎาคม 2010 : วงลินคินพาร์ก ประกาศกำหนดวันออก อัลบั้ม "A Thousand Suns" (หรือ เป็นไทยว่า "สุริยันพันดวง" :) จะวางแผงอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 กันยายน 2010 และได้ออกซิงเกิลแรกให้สาวกเรียกน้ำย่อย ในวันที่ 2 สิงหาคม 2010 ชื่อเพลง "The Catalyst"

- แบบ Artwork ซีดีชุดหรู "Deluxe Box" ของอัลบั้ม "A THOUSAND SUNS" ประกอบไปด้วย CDเพลง และ DVD เบื้องหลัง และOptionเสริมพิเศษอื่นๆ -
แกะกล่อง Linkin Park "A Thousand Suns" Special Edition Album

3 ความคิดเห็น:

  1. ซิงเกิ้ลแรง ก็แรงแล้ว ไม่ผิดหวัง ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2553 เวลา 22:21

    ฟังแล้วเปลี่ยนแนวไปเลยชุดนี้ ชอบชุด 1-2 มากกว่า

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20 กันยายน 2553 เวลา 22:59

    ฝรั่งเยอรมัน ในคลิปล่างสุดดู จิต จิต ยังไงบอกไม่ถูก เอิ้กๆๆ

    ตอบลบ