วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

1-2-3-4 มนุษย์ต่างดาว!

ว่ากันว่า...เมื่อเดือนพฤษภาหรือมิถุนา ปี ค.ศ. 1947 ... มียานมนุษย์ต่างดาวเล็กๆลำหนึ่งได้ตกบริเวณเมือง Roswell รัฐ New Mexico ประเทศสหรัฐ ทางองค์กรวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องภายใต้การกำกับของรัฐบาลสหรัฐขณะนั้นได้รับมอบหมายให้เข้าไปสำรวจซาก จึงได้พบกับศพมนุษย์ต่างดาว! และนำมาทำการชันสูตร รัฐบาลพยายามเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ...แต่ในที่สุดก็มีภาพ-คลิปวิดีโอ ถูกปล่อยหลุดออกมาสู่สาธารณชนจนได้ เป็นที่ฮือฮาวิพากษ์วิจารณ์กันไป ดังที่ท่านได้เห็นภาพบางส่วนด้านล่างนี้...

สนใจดูวิดีโอคลิปนี้แบบเต็มๆความยาวประมาณ 16 นาทีกว่า พร้อมทั้งสามารถดาวน์โหลดได้ ที่ลิงค์ http://www.4shared.com/file/255835983/22e741e7/Alien_Autopsy.html
(สนใจก็รีบโหลด อาจโดนลบในไม่ช้า! ฮึ ๆ ๆ)


...........................................

เมื่อพูดถึงมนุษย์ต่างดาว ก็ทำให้นึกถึงหนังล่าสุดเรื่องหนึ่ง ได้เข้าฉายเมื่อปลายปี 2009 ที่แล้วนี้เอง เป็นภาพยนตร์แล้วหลอนสยองขวัญอันเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว (และขณะนี้ก็มีวางจำหน่ายเป็นรูปแบบ ดีวีดี แล้ว หาได้ตามร้านดีวีดีทั่วไป) นั้นคือเรื่อง "The Fourth Kind 1-2-3-4 ช็อค"


หนังเรื่องนี้เป็นหนังเชิงสารคดีที่อ้างว่าได้สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องที่เกิดขึ้นจริง จุดเด่นที่สำคัญของหนังคือได้มีนำ Footage หรือ คลิปวิดิโอที่ถ่ายจากเหตุการณ์จริงมาประกอบในหนังด้วย...ส่วนจะจริงเท็จประการใดนั้นก็สุดแท้แต่วิจารณญาณของแต่ท่านผู้ชมจะตัดสิน...แต่อย่างไรก็ตามถ้ามองในมุมของลูกเล่นการนำเสนอแล้ว ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ทำได้นอกกรอบ-แหวกแนวทีเดียว

แม้ในหนังจะไม่เผยโฉมให้เราได้เห็นตัว มนุษย์ต่างดาว-ผี-ตัวประหลาด-หรือฉากรุนแรงทำนองเลือดสาดเต็มจอดังที่นิยมทำกันในหนังสยองขวัญดาดๆพื้นๆทั่วไป...แต่หนังเรื่องนี้ก็ดำเนินเรื่องให้ผู้ชมติดตามอย่างอกสั่นขวัญผวาหัวใจแทบวาย!ตลอดเรื่อง(แถมยังมีการโยงเรื่องไปอ้างอิงกับประวัติศาสตร์บนลายสลักหินลึกลับของเผ่าสุเมเรียนโบราณ ให้ได้ขบคิดกันอีกต่างหาก) ... ยังไงถ้าใครยังไม่เคยดูคงต้องลองหามาพิสูจน์ด้วยตัวเองนะครับ อาจจะได้รับแรงบันดาลใจ-มุมมองแปลกๆใหม่ๆไปอีกแบบ ชนิดที่ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน...


- แถม เกร็ดความรู้ -

ทฤษฎีเกี่ยวกับผู้มาเยือนจากนอกโลก หรือมนุษย์ต่างดาวบทหนึ่ง ซึ่งว่าด้วยการเผชิญหน้า (Close Encounters) แบ่งออกเป็น 5 ระดับ

เริ่มจากการมองเห็น (Close Encounters of the First Kind) คือการพบเห็นสิ่งแปลกปลอมจากนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นจานบินหรือมนุษย์ต่างดาวในระยะไกล

ส่วนระดับที่ 2 (Close Encounters of the Second Kind) เป็นการพบเห็นวัตถุประหลาดจากนอกโลกหรือมนุษย์ต่างดาวในระยะใกล้กว่าระดับที่ 1

และในทฤษฎีการเผชิญหน้าระดับที่ 3 (Close Encounters of the Third Kind) คือการที่มนุษย์มีโอกาสเข้าไปในยานอวกาศหรือจานบินของมนุษย์ต่างดาวและสามารถกลับออกมาบอกเล่าประสบการณ์ครั้งนั้นได้

ส่วนในระดับที่ 4 (Close Encounters of the Fourth Kind) คือการเผชิญหน้าในระดับลักพา หมายถึงการที่มนุษย์เราชาวโลกถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไปทดลอง แต่สามารถเอาชีวิตรอด หรือถูกปล่อยกลับมาบอกเล่าประสบการณ์เหล่านั้นได้ (The Fourth Kind)

มาถึงระดับสุดท้าย ระดับที่ 5 (Close Encounters of the Fifth Kind) คือการที่มนุษย์เราสามารถติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวได้อย่างเป็นกิจจะลักษณะ และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐานใดในโลกยืนยันถึงการเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาวตามทฤษฎีระดับที่ 5 (นอกจากคำบอกเล่าของ ดร. เทพพนม เมืองแมน ที่จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานพอที่จะสร้างความน่าเชื่อถือได้)

...การเผชิญหน้าระดับที่ 4 นี่ล่ะ เป็นที่มาของชื่อ "The Fourth Kind" พอเป็นภาคไทยๆเราก็ว่า "1-2-3-4 ช็อค"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น