วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

ที่นี่วุ่นวายหนอ!

- พุทธศาสดา -
เรื่องราวของพระพุทธเจ้า ในรูปแบบการ์ตูนอะนิเมชั่น ชุดใหม่ล่าสุด...

...ในเมืองพาราณสีมีกุลบุตรคนหนึ่งชื่อว่า ยสะ เป็นบุตรของมหาเศรษฐี ได้รับการบำรุงบำเรอด้วยสตรีประโคมขับกล่อม คืนวันหนึ่ง ยสะตื่นขึ้นมาในยามดึกมองเห็นอาการวิปริตต่างๆนานาของหญิงบำเรอเหล่านั้น ราวกับว่าอยู่ท่ามกลางป่าช้าผีดิบ รู้สึกสลดสังเวชใจ จึงเปล่งอุทานว่า “ที่นี่วุ่นวายหนอ ที่นี่ขัดข้องหนอ” พร้อมกับเดินออกจากปราสาทไปอย่างไม่มีจุดหมาย บังเอิญทางที่ไปมุ่งไปสู่ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน
พระบรมศาสดาเสด็จจงกรมอยู่ ได้สดับเสียงยสะเดินบ่นพึมพำมา จึงตรัสเรียก“ยสะ ที่นี่ไม่วุ่นวาย ที่นี่ไม่ขัดข้อง” พร้อมกับทรงแสดงพระธรรมเทศนา“อนุปุพพิกถา” และทรงแสดง “สามุกกังสิกาเทสนา (อริยสัจ ๔)” แก่ยสะกุลบุตรเมื่อจบพระธรรมเทศนา ยสกุลบุตรได้ดวงตาเห็นธรรมเป็นพระโสดาบันในพระพุทธศาสนา... (จากตอน ยสกุลบุตรออกบวช)

ขอปรบมือให้กับ "พุทธศาสดา" การ์ตูนอะนิเมชั่นฝีมือทีมคนไทยล้วนๆ ภาพสวยงาม วิจิตรบรรจง นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์พุทธประวัติ ช่วงชีวิตตั้งแต่ประสูติ จนถึงปรินิพพาน มีทั้งหมด 40 ตอน ความยาวทั้งสิ้นเกือบๆ 4 ชั่วโมง! (ยาวทีเดียว)แต่ละตอนนอกจากจะเต็มไปด้วยความบันเทิงอันอลังการแล้ว ยังได้แฝงคำสอนจากพระโอษฐ์อันล้ำลึกของพระพุทธเจ้าอันเป็นคติให้ขบคิดมากมาย...

ภาพยนต์ตั้งแต่ต้นจนจบ สามารถชม และ Dowwnload ฟรี ได้ที่เว็บไซต์

http://buddha-thushaveiheard.com/

(คิดว่าคงจะมีทำจำหน่ายในรูปแบบเป็น DVD ด้วยเช่นกัน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น