วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

2012 แค่ข่าวลือ?

ดูหนังเรื่อง 2012 หรือยัง :)

ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับ 2012...เดวิด มอร์ริสัน (David Morrison) นักวิทยาศาสตร์นาซ่า (NASA) เปิดเผยถึงข่าวที่กำลังแพร่สะพัดไปทั่วอินเทอร์เน็ตที่ว่า โลกจะถึงคราวสิ้นสุดลงในปี 2012 ด้วยเหตุผลทางดาราศาสตร์เป็นแค่"ข่าวลือ"เท่านั้น โดยด็อกเตอร์มอร์ริสันระบุว่า อาการ"วิตกจักรวาล" (cosmophobia) ถูกยัดเยียดโดยเว็บไซต์วิทยาศาสตร์ "จอมปลอม" และผู้ที่พยายามสร้างกระแสสื่อเพื่อหวังผลประโยชน์โดยการหาเงินจากความไม่รู้ของสาธารณชน...

ความเชื่อที่แพร่กระจายอยู่บนเน็ตที่ว่า วันที่ 21 ธันวาคม 2012 จะเป็นวันโลกาวินาศ (doomsday) และมีการสร้างขึ้นเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นในจักรวาลจะทำลายโลก กลายเป็นเรื่องหลอกลวง โดยคำยืนยันดังกล่าวมาจากด็อกเตอร์เดวิด มอร์ริสัน นักวิทยาศาสตร์นาซ่า ซึ่งข้อสรุปของคำอ้างต่างๆ และการโต้ตอบของนักวิทยาศาสตร์ที่มีต่อเรื่องดังกล่าว กำลังได้รับการเผยแพร่โดย สมาคมดาราศาสตร์แห่งภาคพื้นแปซิฟิก

หลายเดือนที่ผ่านมา ทางนาซ่า และนักบินอวกาศหลายคนได้รับจดหมาย และอีเมล์แสดงความวิกตกังวลจากข่าวสารที่มีการเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตถึงความเป็นไปได้ที่โลกจะคราววินาศ และความสูญเสียของชีวิตมนุษย์อย่างมากมายในปี 2012 เหตผลและเงื่อนไขที่จะทำให้โลกแตกได้รับการนำเสนออย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพุ่งชนของดาวเคราะห์ชื่อว่า "Nibiru" จุดดับบนดวงอาทิตย์ที่เกิดขึ้นอย่งต่อเนื่อง ตำแหน่งใหม่ของการจัดวางศูนย์กลางกาแล็กซี่ และอื่นๆ อีกสารพัด เดวิด มอร์ริสัน บัญญัติอาการหวาดวิตกต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "cosmophobia" ซึ่งเกิดขึ้นกับผู้คนทั่วโลกในวงกว้าง

ปล.ได้ข้อมูลทำนองนี้คนที่วิตกกังวลคงอุ่นใจขึ้นบ้าง...แต่ก็ต้องไม่ลืมนะว่า การทำนาย "คลื่นยักษ์สีนามิ" ก็เคยได้รับการกล่าวหา+หัวเราะยอะจากนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำด้วยกันว่า...เพ้อเจ้อไร้สาระมาแล้ว...และในที่สุดผลปรากฏออกมาเป็นอย่างไร ก็เป็นที่รู้กัน...

หนังไทย 2022 สึนามิวันโลกสังหาร (ด...คุณ ชลิต เฟื่องอารมณ์ ตีบทแตก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น