วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พระพุทธเจ้า-เพลงรักสีเลือด!


จากข่าว(Link)...ฆ่าตัวตายไปอีกหนึ่ง! สำหรับสมาชิกวง X japan
ก.ค. 2011 นี้เอง... "ไทจิ" มือเบส ฆ่าตัวตายซ้ำรอยสมาชิกคนก่อน “ฮิเดะ"

"ชีวิตนี้น้อยนัก มนุษย์ย่อมตายภายในร้อยปี ถึงใครจะอยู่เกินกว่านั้นไปบ้าง ก็ต้องตายเพราะชราเป็นแน่แท้" - คติพุทธ... แต่เหตุใดบางคนถึงต้องรีบชิงฆ่าตัวตาย...หรือการมีชีวิตอยู่ต่อไปนั้นมัน ทุกข์! โหดร้ายทารุณเกินกว่าจะรับได้!

.................................


"Scarlet Love Song" ... เพลงล่าสุดของ X Japan ประกอบภาพยนตร์ อนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่อง "Tezuka Osamu no Buddha" (2011) ...อีกแง่มุมมองเกี่ยวกับ เจ้าชายสิทธัตถะ หรือ พระพุทธเจ้า! (เข้าฉายไทยด้วยได้ข่าวเหมือนจะเดือน ก.ค. 2011 นี้เอง ช่วงเดียวกับที่ ไทจิ ตาย!)

...ก็เป็นส่วนผสมที่น่าแปลกพอสมควรที่ วงพันธุ์ร็อคจัดจ้านอย่าง X japan ทำเพลงประกอบ การ์ตูนเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า... แต่ยังไงก็ตามเพลงทำออกมาได้เพราะขาดใจ ฝีมือไม่ตกสไตล์ X Japan ที่นำโดยหัวหอกยอดฝีมือหลัก "โยชิกิ" นั้นเอง

"Tezuka Osamu no Buddha" (2011)



เรื่องย่อ ข้อมูลจากเน็ต...(ซึ่งไม่รู้ฉายในไทย จะโดนต่อต้าน-เซนเซอร์-แบน!หรือไม่ เพราะเหมือนจะดัดแปลงเนื้อเรื่องผิดเพี้ยนไปจากที่ชาวพุทธไทยเราคุ้นเคย) *ข้อมูลว่ามีการสร้าง 2 ภาค...ในรูปแบบจักรวาลคู่ขนาน! ? ...ภาคที่จะเข้าฉาย 2011 เป็นภาค 1 จะเป็นการดำเนินจากคำทำนายของพราหมณ์ที่ว่า "หากเป็นกษัตริย์ จะเป็นจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่" นั้นคือ จะได้เห็นชีวิตสิทธัตถะในเวอร์ชั่นที่ไม่บวช แต่เลือกที่จะเป็นกษ้ตริย์แทน! ? ... ส่วนภาค 2 ที่จะสร้าต่อเป็นการดำเนินเรื่องตามคำทำนาย "หากออกบวช จะเป็นมหาศาสดา"...

Tezuka Osamu no Buddha...จะพาคนดูย้อนกลับไปเมื่อ 2,500 กว่าปีก่อน ณ ดินแดนชมพูทวีป เจ้าชายสิทธัตถะ ประสูติขึ้นในตระกูลศากยวงศ์ ผู้ครองแคว้นกบิลพัสดุ์ การเติบโตมาในรั้วของพระราชวังซึ่งเต็มไปด้วยความโอ่อ่า ชีวิตที่พูนพร้อม สนองความต้องการของเจ้าชายน้อยได้ทุกๆ ด้าน โดยพระองค์หาได้ทราบไม่ว่า ภายนอกรั้วราชวังนั้น เต็มไปด้วยความแร้นแค้นและยากไร้ของผู้คนอีกนับล้าน

ชะตาชีวิตของเจ้าชายสิทธัตถะ ถูกเล่าขนานไปกับลูกทาสที่ชื่อ ชาปาระ ที่พลัดหลงกับพ่อแม่มาตั้งแต่ยังเด็ก และถูกชุบเลี้ยงขึ้นมาโดยแม่ทัพใหญ่ ชาปาระ พยายามปกปิดชาติกำเนิดที่แท้จริงของตนเองไว้ เพียงเพราะคิดว่าการได้เป็นใหญ่เป็นโต และได้ออกทำสงคราม จะนำมาซึ่งความสุขสงบในชีวิต

ในขณะเดียวกันยังมีแง่มุมความรักของ เจ้าชายสิทธัตถะ กับโจรสาวที่ชื่อ มิคาอิลา ซึ่งรักใคร่ชอบพอกัน แต่ถูกกีดกันโดย พระเจ้าสุทโธทนะ กษัตริย์ผู้พ่อ...

.................................

เนื้อเพลง "Scarlet Love Song : เพลงรักสีเลือด" แปลไทย ฉบับเต็ม (ข้อมูลจากเน็ต ไม่ปรากฎชื่อผู้แปล...ก็ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ด้วยจิตคารวะ :)



จะพาฉันโบยบินไปใช่ไหม?
ฉันเชื่อ เราจะได้พบกันอีกครั้ง
ฉันจะร้องเพลงนี้ตลอดไป
เพลงรักสีเลือด

สักวัน...
ฉันจะกลายเป็นสายลมและโบยบินไป
ไปยังที่ที่มีเธอ
แม้กาลเวลาล่วงเลย
ลับเลือนนิจนิรันดร์
ความรู้สึกที่มีต่อเธอยังเปล่งประกาย
ราวอัญมณีส่องแสง

จะพาฉันโบยบินไปใช่ไหม?
ฉันเชื่อ เราจะได้พบกันอีกครั้ง
ฉันจะร้องเพลงนี้ตลอดไป
เพลงรักสีเลือด

จะพาฉันโบยบินไปใช่ไหม?
แม้ยามหลับตาในตอนนี้
ลึกสุดใจ ฉันเห็น...
กุหลาบสีน้ำเงินพร่างพรมทั่วปีก
เวลาที่ต้องจากลาคงมาถึงสักวัน

จนกว่าจะถึงเวลานั้น
จนกว่าร่างสลายเป็นเถ้าธุลี
ฉันจะปลิดปลิวไป
ฉันเชื่อ...แม้กระทั่งน้ำตา
ที่เอ่อล้นออกมา

จะคืนชีวิตได้สู่ดอกไม้โรยรา
แม้กาลเวลาล่วงเลย
ลับเลือนนิจนิรันดร์
หยาดหยดแห่งรักยังคงเปล่งประกาย
ราวอัญมณีส่องแสง

จะพาฉันโบยบินไปใช่ไหม?
ฉันเชื่อ เราจะได้พบกันอีกครั้ง
ฉันจะร้องเพลงนี้ตลอดไป
เพลงรักสีเลือด

จะพาฉันโบยบินไปใช่ไหม?
แม้ยามหลับตาในตอนนี้
ลึกสุดใจ ฉันยังคงได้ยิน...
เพลงรักสีเลือด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น